Follow us on instagram

4/21/2016

Các chiêu trò của bọn sở khanh chăn rau sạch - Đọc để không phải là rau nhé

 Chào mọi người. Hôm nay mình lập 1 topic để nói về những chiêu trò của những tên sở khanh chuyên đi chăn rau, lừa tình lừa tiền cho các chị em đọc và tránh. Nói thực là mình cũng không có quá nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này lắm, chỉ đúc kết lại của những nạn nhân của tụi nó thôi nên nếu chị em nào biết thêm những chiêu trò nào khác của bọn nó thì bổ sung thêm giúp mình nhé. (Xin lưu ý là cái này chỉ áp dụng cho những chị em muốn có một mối quan hệ chân thành và nghiêm túc thôi nhé.)
Sau đây là các chiêu trò của bọn sở khanh, chăn rau sạch – Các chị em nhớ cảnh giác nhé!
1. Giai đoạn săn mồi:
Hầu hết tụi này đều có tài khoản trên mạng xã hội như Facebook hoặc các mạng khác và đều tham gia vào các hội FA, hội tìm người yêu trên FB… để tìm kiếm và rình rập con mồi. Những đối tượng ưu thích của bọn chúng là những cô gái có hình thức xinh xắn, chân dài càng tốt, và hoàn cảnh gia đình thì khá trở lên.
* Mồi càng ngon, càng khó câu thì càng kích thích sự ham muốn chính phục của tụi này. Đối với bọn này tụi nó không gì chứng tỏ cái gọi là ” bản lĩnh đàn ông” hơn là việc bổ sung các chị em xinh xắn kiêu kỳ vào bộ siêu tập chiến tích của chúng để sau này chúng mang đi khoe với chiến hữu. Bạn nữ nào “may mắn” hội tủ đủ các yếu tố như bên trên thì nên đề phòng cao nhé!
2. Giai đoạn thả mồi câu:
Sau khi đã xác định được con mồi, chúng sẽ bắt đầu cưa cẩm. Nói chung các chiêu trò cưa cẩm của tụi con trai thì chị em nào cũng đã biết ít nhiều rồi, mình không cần phải nói nhiều nữa. Mình chí có lưu ý vài điêu sau:
– Thường thì tụi này sẽ show đầy đủ thông tin về bản thân cho các con cá biết chúng nắm bắt được tâm lý bạn nữ thường e ngại tiếp xúc với những người không rõ lai lịch nên tụi sở khanh bây giờ đều khai báo rõ tên tuổi, nghề nghiệp và những thông tin liên quan khác. Có thể nó sẽ cho bạn link FB chính chủ của nó luôn để bước đầu tạo niềm tin. (Trên tường FB thì hay có những dòng status, hình ảnh kiểu kiểu như “đời tôi cô đơn nên iu ai cũng cơ đơn” blah blah…Một số chiêu của của bọn sở khanh, chăn rau – các chị em cảnh giác nhé!)
Sau khi gặp và nói chuyện được với bạn vài lần, chúng sẽ nói rằng chúng rất thích bạn vì bạn đặc biệt hơn những người khác..
=> Đặt dấu hỏi với những kẻ mới gặp đã nói là thích mình nhé. Sở khanh thường không thích dành nhiều thời gian lâu dài cho một đối tượng nào đó đâu, chúng phải đánh nhanh rút gọn để tiếp tục cuộc săn khác mà.
– Luôn thể hiện mình là thanh niên cứng, không hút thuốc, không mê các món tứ đổ tường. Đam mê của chúng là đàn hát, thể dục thể thao và các môn lành mạnh gì đó. Thời gian đầu khi tán thì luôn chủ động kết thúc cuộc hẹn sớm, tránh về khuya để tạo niềm tin.
=> Gây ấn tượng cho bạn rằng chúng là thanh niên nghiêm túc, gia đình nề nếp gia giáo…
Chúng sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về mối tình đầu dang dở, hoặc thêm một mối tình thứ hai mà chúng là người bị bỏ rơi trong những chuyện tình đó và để lại trong lòng chúng nhiều nỗi đau và sự tiếc nuối. Thề là từ đó đến giờ chúng không nảy sinh tình cảm với ai khác nữa, cũng có vài cô gái thích chúng nhưng chúng không để tâm cho đến khi gặp bạn ( cả động hết sức chưa @_@), bạn khiến tim chúng lại đập lại bình thường, lại thổn thức như xưa.
=> Mục đích: Tạo ra sự thương cảm của bạn đối với chúng, đồng thời thể hiện chúng là người sống rất nặng tình cảm. Mà chị em ta thường cho rằng người sống thiên về tình cảm ắt hẳn là người chung tình, rồi từ đó lại có thiện cảm với chúng hơn nữa. Đôi khi chị em ta có xu hướng tự lừa dối bản thân mình trước khi bị kẻ khác lừa, cho nên nhiều khi chính chị em vừa là nạn nhân vừa là đồng phạm trong các vụ lừa tình.
– Trong thời gian này, nếu bạn tỏ vẻ không thích hay lảng tránh chúng thì chúng cũng không vì thế mà bỏ cuộc, chúng sẽ càng ráo riết đeo bám bạn nhiều hơn khiến bạn có cảm giác rằng chúng có tình cảm thật với bạn, vì con gái luôn giả vờ canh cao để thử xem trai có kiên nhẫn hay thật lòng với mình không. Còn đối với diễn biến tâm lý của kẻ lừa tình thì bạn càng kiêu kỳ, càng lơ chúng bao nhiêu thì càng khiến chúng say máu hơn, quyết tâm cưa đổ bạn để thỏa mãn cái tôi và sự hiếu thắng của chúng.
Mặc khác cũng trong thời gian này, đôi khi chúng lại lặn mất đi đâu vài ngày không hề liên lạc với bạn rồi vài ngày sau lại ngoi lên tiếp tục tán tỉnh, tiếp tục nói nhứng nhung bạn.
=> Mục đích: cố tình gây thương nhớ, để thử lòng các bạn. Và quan trọng lhown là thời gian này chúng ta đang bận săn thêm các em khác nên cần phải tập trung tinh thần. Một mũi tên trúng cả tá con nhạn nhé!
– Chúng nói với bạn rằng chúng muốn kiếm một cô gái tử tế nào đó để lập gia đình, là một người đàn ông đầy trách nhiệm, đáng tin cậy… Đến đây thì các bạn đã có thiện cảm với chúng được bao nhiêu rồi? Một số chiêu trò của bọn sở khanh, chăn rau – Các chị em cảnh giác nhé!
– Thêm một điều quan trọng nữa, các bạn nên chú ý với những kẻ bận đi học tín chỉ, văn bằng 2, cao học gì gì đó nhé. Chúng sẽ nói với bạn là thời gian biểu của chúng rất bận vì phải vừa đi làm, đi học thế này thế kia nhưng chúng vẫn cố gắng sắp xếp để tìm ra thời gian gặp bạn vì không nhìn được bạn, không được nói chuyện với bạn chúng không thể chịu nổi.
=> Thực tế chúng có đi học hay không, chỉ có chúng mới biết. Nhưng dù có học thiệt hay giả thì mình chắc chắn 1 điều là đối với kẻ lừa tình thì thời khóa biểu đi học chính là thời khóa biểu đi săn mồi của chúng. Việc lấy lý do đi học là cái cớ hết sức hoàn hảo và hợp lý cho chúng trong việc sắp xếp lịch hẹn và không sợ làm mất lòng các con mồi. Nếu muốn kiểm tra thì các bạn hỏi tên trường, lớp học, khóa nào, mã số sinh viên để check online trên các trang web của trường là sẽ biết hết lịch học thực tế có như lời chúng nói không. Nhưng cho dù có đúng như vậy thì hãy đừng vội tn nhé. Cẩn tắc vô áy náy.
3. Giai đoạn Cá hơi hơi cắn hoặc đã cắn câu:
– Chúng ít khi hẹn hò với bạn chốn đông người mà thường kiếm nơi vắng vẻ riêng tư. Đôi khi chúng cũng dẫn bạn ra chỗ công cộng nhưng chủ yếu là ngày thường nhé. Chúng cũng hạn chế việc bày tỏ tình cảm thân mật với bạn chốn đông người (lỡ đâu gặp người quen thì bể kịch,)
– Có thể chúng sẽ giới thiệu bạn với gia đình chúng để chứng minh là chúng nghiêm túc nhưng điều này chẳng có ý nghĩa gì hết. Chỉ là 1 màn kịch để chúng củng cố lòng tin của bạn đối với chúng mà thôi. Và sau đó chúng sẽ nói với bạn là gia đình rất hài lòng về bản thân thế nọ thế kia ( nghe đã thích chưa?). Topic trước có 1 bạn hỏi mình là không lẽ con cá nào chúng cũng dắt về giới thiệu với gia đình hay sao., không lẽ gia đình cũng thông đồng lừa gạt à?
=> Mình xin trả lời là đối với thanh niên thời nay thì việc quen biết nhau và chia tay diễn ra như cơm bữa nên người lớn họ cũng không quan tâm việc con trai của họ nay dắt cô này, mai dắt cô kia về giới thiệu đâu. Với lại không có cha mẹ nào nghĩ con mình là kẻ xấu xa cả, bởi vậy bạn đưng vội tin vào cái khoản ra mắt gia đình bạn trai nhé.
-Đối với bạn bè chúng: chúng sẽ không hề giới thiệu bạn với những người bạn thân, hay hơi thân thân của chúng 1 cách nghiêm túc hoặc nếu có thì bạn nên chú ý đến thái độ của bạn chúng đối với bạn như thế nào, có nhiệt tình quan tâm hay thờ ơ lãnh đạm.
=> Nếu bạn chỉ là cá thì bạn của chúng chả việc gì phải hỏi han bạn nhiều cả, vì nói nhiều sẽ bị lỡ miệng, hoặc sẽ gọi nhầm tên bạn với những cá khác. Và hãy chú ý đến ánh mắt của bạn chúng khi nhìn bạn và khi bọn chúng nhìn nhau, bạn phải xác định được đó có phải là ánh mắt thương hại, hay giễu cợt dành cho bạn và đắc thắng của bạn bè chúng dành cho nhau hay không. Cái này hơi khó làm vì không phải ai cũng đủ độ nhạy cảm để nhận biết ánh mắt của những người khác với bạn nhưng bạn nên thử vì hiếm người đủ trình độ che giấu tâm tư qua ánh mắt đâu bạn.
– Đến giai đoạn này thì chúng sẽ nói rằng chúng muốn kết hôn với bạn ( lý do thì có vô số)
=> Mục đích: tiếp tục gây dựng lòng tin nơi bạn
– Rủ bạn đi du lịch overnight and just the two of us: chúng hứa hẹn rằng đây chỉ là cuộc du lịch trong sáng, chúng sẽ không làm gì bạn hết và nhấn mạnh là chuyện đó chỉ xảy ra trên tinh thần tự nghiện của cả 2 và chúng chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc đó.
Nếu bạn từ chối không đi, chúng cũng vẫn sẽ nài nỉ ngày này qua ngày khác cho đến khi bạn đồng ý.
=> Mục đích: chuyện mà ai cũng biết là gì ấy mà. Chúng sẽ không thích nếu bạn muốn rủ thêm bạn bè đi chung, và sẽ tỏ ra giận dỗi nếu bạn không chịu đi du lịch với chúng. Nếu như chúng đông ý đi chung với bạn bè thì bạn cũng không nên đi vì chỉ cần rủ được bạn đi chơi overnight thì chúng sẽ có cách để xử lý những người bạn kia.
– Vấn đề tiền bạc:

+ Thi thoảng đi chơi với bạn chúng sẽ nói quên mang theo tiền hoặc là chủ động nhờ bạn thanh toán tình phí hộ.
=> Đây là vấn đề nhạy cảm cho các đôi. Xã hội bây giờ không bắt buộc các bạn nam phải gánh hết các khoản tình phí, các bạn nuex vẫn có thể san sẻ trong 1 chừng mực nào đó. Và mình biết vẫn có các bạn vẫn chủ động sòng phẳng trong khoản tình phí. Nhưng trong mắt chúng thì bạn là 1 con ngốc dại trai, lấy tiền cho trai ăn và chúng sẽ tự mãn về ” bản lĩnh” của chúng. Cho nên các bạn nữ nhớ 1 điều này: đàn ông bình thưỡng sẽ không muốn hoặc rất ngại nếu phải để cho bạn gái trả tình phí. Thế loại trai mà xài tiền của phụ nữ không biết nhục thì các bạn cứ thẳng tay cho next ngay và luôn, khỏi suy nghĩ nhiều!
+ Đôi khi chúng cũng than là dạo này chúng đang kẹt tiền, công việc khó khăn, đang đầu tư kinh doanh gì đó và mượn tiền bạn. Ban đầu thì chúng chỉ mượn ít thôi và đều trả lại cho bạn đầy đủ, sau vài lần như thế thì chúng sẽ mượn nhiều hơn và chúc mừng bạn đã mất trắng tiền cho 1 con nợ vô liêm sỉ!
=> Đàn ông có tự trọng sẽ không bao giờ mượn tiền bạn gái mình dù ít hay nhiều vì sợ bản thân trở nên kém cỏi bất tài trong mắt bạn gái. Các bạn nữ hay có tâm lý thích giúp đỡ bạn trai mình nên tự biến mình thành mồi ngon cho kẻ lừa tình ( ngay từ đầu mình đã đề cập đến kẻ lừa tình rất thích con mồi khá giả và giàu có.) Mục đích của chúng là khi mượn tiền bạn là để check thử xem tình cảm của bạn đối với chúng như thế nào và nhân tiện lấy tiền đó để trang trải tình phí cho các con cá khác, cho nhu cầu của bạn thân chúng.
+ Thi thoảng chúng cũng gợi ý, hoặc nói kiểu nửa đùa nửa thật ngụ ý bạn tằng cái này tặng cái kia cho chúng.
=> Mục đích như trên.
4. Giai đoạn đã bắt được cá vào rọ:
– Đến giai đoạn này thì chúng đã nắm được tình cảm và lòng tin của bạn nên chúng sẽ bắt đầu lơ là với bạn. Đối với chúng, bây giờ bạn chỉ là mồi cũ, hết giá trị lợi dụng rồi và chẳng còn gây sự hứng thú mới mẻ nơi chúng nữa nên thời gian hẹn hò, gọi điện, chat chít với bạn sẽ trở nên ít đi vì chúng đang bận săn mồi mới.
– Khi tán tỉnh thì chúng sẽ hẹn hò với bạn vào cuối tuần, và khi đã câu được bạn ròi chúng sẽ xếp llichj cho bạn vào các ngày trong tuần. Chúng sẽ viện đủ lý do để không phải gặp bạn vào cuối tuần, các ngày lẽ vì lúc đó chúng bận ưu tiên cho các mồi mới rồi. Và cứ tiếp tục 1 vòng tuần hoàn như vậy…
– Trước đây chúng hay chủ động gọi điện nhắn tin cho bạn mỗi ngày thì giai đoạn này sẽ thưa thớt hơn và chúng sẽ rút ngắn thời gian gọi điện hay chat chít với bạn xuống với lý do là chúng bận, mệt, stress, bệnh, buồn ngủ, nuôi heo để gì gì đó.
– Trong khoảng thời gian từ 7pm-10:30pm hàng ngày thì chúng rất ít khi liên lạc với bạn vì đang bận đi chơi với mồi mới. Khi bạn gọi vào cho chúng trong khoảng thời gian này thì chúng sẽ không nghe máy, hoặc sau khi mấy cuộc gọi mới bắt máy, hoặc 1 lúc sau mới gọi lại cho bạn với lý do chúng đang nhậu với cấu trên, khách hàn, sinh nhật ông cố thằng bạn thân… và cách nói chuyện của chúng với bạn sẽ rất qua loa và chiếu lệ.
=> Dĩ nhiên điều này không chính xác hoàn toàn nhưng nếu bạn trai của bạn thường xuyên nhưu vậy thì bạn nên cân nhắc và kiểm tra lại.
– Hay thay đổi hoặc hủy cuộc hẹn với bạn vào phút chót với đủ lý do như đi công tác, đi học, người thân bệnh, chó nhà hàng xóm chết đột xuất blah blah…
=> Lý do chúng hủy hẹn với bạn là chúng bận sắp xếp lại lịch câu cá hay có hẹn đột xuất với các em mới. Như mình đã nói, bạn đã là mồi cũ rồi nên chúng sẽ không còn ưu tiên cho bạn nữa.
– Thời gian này có thể chúng sẽ không còn mềm mỏng, nhường nhịn, chiều chuộng bạn như trước nữa.
– Đôi khi chúng sẽ kiếm cớ gây chuyện để bạn giận hờn chúng, và chúng sẽ có thời gian rảnh tay đi săn tiếp con mồi khác.
* Tóm cái quần lại thì chiều trò của chúng còn đa dạng hơn Tôn Ngộ Không nên mình không thể liệt kê ra hết được. Nhưng có những biểu hiện, thái độ mà kẻ chăn rau thường thể hiện ra trong suốt tất cả quá trình giăng lưới bạn như sau:
– Chúng rất hay thể hiện mình là người hay quên để nếu có kêu nhầm tên bạn, hay nhầm 1 vài thông tin, sở thích của bạn với ai đó thì bạn cũng không hoài nghi gì hết về chúng. Và để dễ bề sau này sẽ “quên” cuộc hẹn với bạn mà không cần phải nghĩ cách giải thích nhiều.
– Nói thật nhiều những chẳng làm nhiều, hứa thật nhiều nhưng thất hứa thì cũng thật nhiều.
– Kể một câu chuyện hay vấn đề gì đó cho bạn nhiều lần vì chúng kể với nhiều em rồi nên cũng khó mà nhớ đã nói với những ai.
– Đôi khi tâm trí của chúng cứ để ở đâu xa lắm khi bên cạnh bạn, không để tâm đến những gì bạn nói vì đầu óc chúng đang bận tâm mưu tính kế để lừa người khác.
– Khi ở bên bạn thì chúng thích nói chuyện bằng tay chân hơn ( cái này thì dĩ nhiên rồi, hihi).
– Những kẻ này thường rất tự tin, tự phụ và ích kỷ cực kỳ nên chúng sẽ không biết quan tâm đến người khác. Dĩ nhiên đối với bạn thì chúng sẽ take care, galant này nọ những vấn đề mình muốn nói là sự quan tâm của kẻ ích kỷ, hay không xuất phát từ thật tâm thì nó cũng rất hời hợt, nhạt nhòa, chỉ có bề nổi thôi ( này phải do cá nhân bạn tự cảm nhận lấy, mình không giải thích rõ bằng lời nói được)
– Mặc dù qua 1 thời gian hẹn hò, chúng vẫn hạn chế hoặc không công khai nghiêm túc mối quan hệ của 2 người.
– Chúng đến với bạn vì ngoại hình của bạn nên nếu như bạn có ốm đi, mập ra hay nhan sắc có thay đổi theo hướng tiêu cực trong thời gian quen nhau chúng thì sẽ giúp chúng mau chán bạn hơn và chúng sẽ hay so sánh (ngầm hoặc lộ liễu) bạn với những cô gái khác.
– Hay tỏ vẻ nghi ngờ bạn đang quen 1 anh chàng nào đó. Cái này có thể là do vô thức thôi vì bản chất chúng là xấu xa nên cũng có xu hướng cho rằng người khác cũng xấu như chúng. Điều này lý giải vì sao người thật thà hay bị lừa vì bản chất họ vốn hiền lành nên họ cũng nghĩ ai cũng giống họ và ngược lại.
– Không thích bạn đụng vào điện thoại, laptop của chúng.
– Đôi khi chúng rất nồng nhiệt, nhưng đôi khi cũng hờ hững. Cách thể hiện tình cảm của chúng đôi khi với bạn không ổn định mà lên xuống như đồ thị hình Sin.
– Thi thoảng biến mất, ngưng liên lạc với bạn.
– Thích nói những chủ đề tế nhị như là nhà nghỉ, chuyện mặn này nọ với kiểu nửa đùa nửa thật.
– Hay ra vẻ mình là người không cần, không thích mấy chuyện xyz, là chính nhân quân tử nhưng thực chất là Châu Tinh Trì chạy lên tới não rồi đấy ạ.
Tổng kết lại thì những vấn đề mình đề cập đến chỉ mang tính tham khảo, không chính xác 100% với những kẻ lừa tình vì có những bạn trai nghiêm túc trong chuyện tình cảm cũng sẽ có 1 vài biểu hiện trên. Quan trọng là sự tỉnh táo của bạn trong việc đánh giá nhận định nhân cách của bạn trai bạn thôi.
Chúc các chị em may mắn và hạnh phúc với sự lưa chọn của mình! :) ;)
Tiana Trần - Dear.vn 

About

Flickr